มันต้องแพช!! Watch Dogs บน PC เตรียมตัวไว้

มันต้องแพช!! Watch Dogs บน PC เตรียมตัวไว้

93 views
0

watch_dogs_ss5_99858

 

ขอแค่เข้าเกมไป นั่งเล่น วิ่งไปวิ่งมา ให้มันลื่นๆ ก็พอใจแล้ว สำหรับเกมแฮคบรรลือโลก Watch Dogs ที่ทาง Ubisoft โม้ไว้เยอะ แต่ผลออกมากลับไม่สมราคาคุย   เพราะแค่อยากจะเดินไปมาในเกมก็ตั้งสเปคไว้แล้วว่าสบายๆ ต้อง i7 และการ์ดจอที่มีแรมอย่างน้อย 2 gb ขึ้นไป  ซึ่งแน่นอนว่าเจอเกมเทพที่ดทรัพยากรอย่างเมามันแบบนี้เข้าไปใครมันจะไปเล่นกันได้ทุกคน?      แต่ก็ใช่ว่่าจะเป็นอย่างนี้ไปตลอดเพราะล่าสุดตามที่หัวหน้าฝ่ายเทคนิคในทีมพัฒนาเกมคุณท่าน Sebastien Viard ออกมาทวีตไว้ว่าเรื่องนี้ต้องมีเปลี่ยนแปลง

“ทางฝั่งของเครื่อง PC นั้นทางเรา   กำลังอยู่ระหว่างการทำแพชเกมเพื่อที่ทุกคนจะได้เข้ามาสัมผัสกับเกมนี้ยิ่งขึ้นไปอีก  ขอบคุณทุกความเห็น  เตรียมติดตามข่าวดีเร็วๆ นี้”  ซึ่งหลังจากนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอนว่าแพชตัวที่ว่านี้จะออกมาให้เราได้ใช้กันเมื่อไหร่ครับ  อย่างน้อยก็ยังดีที่ยังมีบริการหลังการขายมาแพชให้เกมทำงานดีขึ้นเสถียรขึ้น

 

ถ้าสงสัยกันว่าทำไม Watch Dogs บนเครื่อง PC ถึงดูจะลำบากลำบนอะไรกันขนาดนี้  ทางคุณ Viard ก็มาใขข้อข้องใจให้ว่า “Watch Dogs เนี่ยมันสามารถใช้แรมบนเครื่องคอนโซลราวๆ 3gb ได้สำหรับกราฟฟิคในเกม   แต่เครือง PC เนี่ยถ้าอยากจะปรับ Ultra แรมบนการ์ดจอต้องมีเยอะๆ เพราะจะมีปัญหาในเรื่องของความจุของแรมมีไม่พอ”    ซึ่งเทคนิคง่ายๆ ที่อาจช่วยให้ PC ของท่านๆ ทั้งหลายเล่นเกมนี้ได้ลื่นๆ ขึ้นก็คือลองไปปรับพวก texture , anti-aliasing แล้วก็ขนาดของหน้าจอในเกมเวลาเล่นดู  คงพอจะช่วยได้บ้าง

 

 

 

credit: http://www.joystiq.com/2014/05/31/watch-dogs-on-pc-being-taught-new-tricks-via-stability-patch/